Kiêng ăn gì sau khi thu nhỏ đầu mũi giúp vết thương mau lành

Nâng mũi uy tín và đẹp tự nhiên - Thẩm mỹ Hà Thanh
Banner top
Kiêng ăn gì sau khi thu nhỏ đầu mũi giúp vết thương mau lành

Thu nhỏ đầu mũi là giải pháp giúp đầu mũi của bạn thon gọn nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, để có hiệu quả nâng mũi cao nhất, an toàn nhất và giúp vết thương mau lành thì cách chăm sóc mũi tại nhà sau khi thực hiện là điều rất quan trọng. Vậy cần ăn kiêng gì sau khi thu nhỏ đầu mũi để có vết thương mau lành và không để lại sẹo. Cùng Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Kiêng ăn gì khi thu nhỏ đầu mũi

Kiêng ăn những thực phẩm giúp mũi đẹp hoàn hảo

1. Sau khi thu nhỏ đầu mũi nên kiêng gì để có hiệu quả tốt nhất?

Để đầu mũi thu nhỏ được an toàn và hiệu quả cao thì không chỉ cần một địa chỉ thẩm mỹ với các bác sĩ giỏi, hệ thống công nghệ, các trang thiết bị hiện đại mà còn cần phải có chế độ chăm sóc mũi tại nhà đúng cách, đặc biệt cần phải có chế độ ăn kiêng hợp lý để tránh những rủi ro cũng như giúp chiếc mũi mau lành và không để lại sẹo. Vậy cần ăn kiêng những gì để có hiệu quả tốt nhất?

Thực phẩm không ăn khi thu nhỏ đầu mũi

Những thực phẩm không nên ăn khi thu nhỏ đầu mũi

– Sau khi thu nhỏ đầu mũi, bạn không được ăn những thực phẩm cứng khó tiêu hóa vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến vùng điều trị và thực phẩm lên men (dưa, giá, cà muối), các nước uống có gas bởi các loại đồ ăn này sẽ làm vết thương lâu lành hơn.

– Ngoài ra bạn cũng kiêng ăn rau muống, thịt bò, hải sản, đậu phộng... vì các thực phẩm này sẽ tăng sinh quá trình sản sinh collagen, khiến vết thương sau khi lành sẽ để lại sẹo, bầm tím, ngứa ngáy...

– Các thực phẩm có tính kích thích như: hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê hay các các chất kích thích như thuốc lá… cũng không nên sử dụng

–  Bạn không nên ăn các thực phẩm tanh vì nó sẽ làm vết mổ lâu lành miệng, không nên ăn các loại trái cây quá chua hoặc quá cứng

–  Bạn không nên ăn quá no, sau khi thu nhỏ đầu mũi bạn nên ăn các thức ăn mềm, chia thành nhiều bữa.

2. Một số thực phẩm cần bổ sung sau khi thu nhỏ đầu mũi

Bên cạnh những loại thực phẩm cần kiêng, bạn cũng nên bổ sung cho cơ thể mình một số thực phẩm dinh dưỡng giúp chiếc mũi của bạn mau lành và đẹp tự nhiên hơn.

– Bổ sung một số loại thực phẩm giàu calo và protein. Các dưỡng chất này sẽ giúp cung cấp năng lượng và tái tạo mô. Bạn có thể bổ sung protein bằng cách ăn nhiều các thực phẩm như thịt, phô mai, sữa, sữa chua, đậu đen, đậu hà lan, sữa đậu nành và thức uống bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể bạn. Bạn nên nấu cháo với thịt băm nhỏ, hoặc thêm trứng,… để món ăn ngon và phong phú hơn.

– Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A giúp làm mềm, làm phẳng và mờ các vết sẹo. Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên bổ sung chất lỏng cho cơ thể bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Chất lỏng ở đây có thể là nước, nước trái cây, sữa đậu nành, súp, món ăn có nước, nước thịt...

Mọi thắc mắc khác về phương pháp thu nhỏ đầu mũi như thu nhỏ đầu mũi có an toàn không, thu nhỏ đầu mũi giá bao nhiêu... bạn có thể gọi điện đến số: 0986.222.811/0986.222.911 để được giải đáp, hoặc đến 635C Kim Mã và 243 Giảng Võ để được các bác sĩ khám và điều trị.

 
Comment addGửi bình luận của bạn



 Mã chống spamThay mới

Có thể bạn quan tâm

 
0986.222.811 - 0986.222.911