Nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách có thể bạn chưa biết

Nâng mũi uy tín và đẹp tự nhiên - Thẩm mỹ Hà Thanh
Banner top
Nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách có thể bạn chưa biết

Nhiều người luôn băn khoăn và thắc mắc rằng không biết tại sao mình lại bị hôi nách. Bạn có biết rằng những thói quen xấu hằng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây ra hôi nách là gì. Vậy những thói quen nào có thể là nguyên nhân gây hôi nách?

Có thể bạn quan tâm:

Tuyến mồ hôi lớn - nguyên nhân gây ra hôi nách chủ yếu

Hôi nách là gì thì đây là tình trạng mùi hôi tiết ra tại vùng dưới cánh tay, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bị, đồng thời cũng khiến những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Có nhiều nguyên nhân gây hôi nách khác nhau, nhưng chủ yếu là do sự tăng tiết mồ hôi ở tuyến mồ hôi lớn bên trong nách.

Theo đó, khi cơ thể nóng lên, tuyến mồ hôi lớn bên trong nách tiết ra các dịch nhầy. Các dịch này khi ra ngoài cơ thể cộng với vi khuẩn bá, trú bên trên da sẽ tạo ra các axit béo không no, gây ra mùi khó chịu tại vùng nách.

Nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách bạn đã biết

Thói quen xấu cũng là nguyên nhân gây ra hôi nách

1. Thói quen xấu trong ăn uống là một trong những nguyên nhân gây ra hôi nách

Việc bạn có chế độ ăn uống không khoa học không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn khiến cho mùi hôi nách "hoành hành". Một số các thói quen xấu có thể kể đến như:

- Thói quen sử dụng thực phẩm nặng mùi: Việc bạn thường xuyên ăn các thực phẩm nặng mùi như mít, tỏi, hành tây... có thể hạn chế được vi khuẩn và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các chất này lại là nguyên nhân gây ra các mùi khó chịu bởi mùi nồng nặc của chúng sẽ được tiết ra theo mồ hôi.

- Thói quen sử dụng thực phẩm nhiều dầu mỡ: Việc ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ làm cho cơ thể thích tụ dầu mỡ và mồ hôi tiết ra mùi khó chịu và nhiều dầu hơn.

- Thói quen ăn nhiều đồ cay nóng: Khi ăn nhiều đồ cay nóng, cơ thể sẽ bị nóng trong, từ đó dẫn đến tình trạng tăng tiết mồ hôi, và cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, mùi cũng sẽ nồng hơn.

- Thói quen sử dụng các thực phẩm có hàm lượng đạm cao: Bởi lẽ các chất này được tiêu hóa chậm nên sẽ tạo tra mồ hôi

- Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá... cũng là nguyên nhân bệnh hôi nách.

Cùng tìm nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách

2. Thói quen xấu trong sinh hoạt - nguyên nhân gây hôi nách

- Lười vệ sinh cơ thể: Việc lười tắm gội hoặc vệ sinh không sạch sẽ vùng nách khiến vi khuẩn tích tụ, đặc biệt là trong mùa hè oi bức là nguyên nhân gây hôi nách.

- Mặc quần áo chật, bó sát người: Việc mặc quần áo quá chật, không thông thoáng sẽ làm cho việc bài tiết và giải phóng mồ hôi bị cản trở, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

- Vận động quá sức: Việc vận động quá sức sẽ làm mồ hôi tiết ra nhiều hơn, đặc biệt là vào mùa hè. Mồ hôi kết hợp với vi khuẩn tại vùng nách sẽ tạo ra mùi hôi nách.

- Thường xuyên để cơ thể trong tình trạng căng thẳng, buồn phiền, lo lắng: Tình trạng này sẽ khiến  cơ thể tiết nhiều mồ hôi hơn, bởi lẽ lúc này cơ thể sinh ra cortisol - một loại hormone kích thích tuyến mồ hôi phát triển.

Cách phòng tránh mùi hôi nách từ nguyên nhân gây ra hôi nách

Từ các nguyên nhân hôi nách trên, các chuyên gia khuyên bạn rằng nên từ bỏ thói quen xấu gây ra mùi hôi nách:

- Thường xuyên vệ sinh cơ thể, tắm rửa cũng như vệ sinh sạch sẽ vùng nách

- Không để cơ thể phải căng thẳng, lo lắng, buồn phiền trong thời gian dài

- Từ bỏ thói quen ăn uống không khoa học, không ăn những đồ ăn cay nóng, nặng mùi và giàu chất đạm...

- Không mặc quần áo bó sát, quần áo quá chật để vùng điều trị được thông thoáng

- Thường xuyên khử mùi trên quần áo bằng nước muối, dấm ăn... để quần áo hết sạch mùi hôi.

Với những thói quen xấu là nguyên nhân gây ra hôi nách trên, hy vọng bạn sẽ có thể phòng tránh thật tốt để mùi hôi nách không xuất hiện trên cơ thể. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

 

 
Thảo Nhi - 07/06/2016 14:59
Bị hôi nách có điều trị khỏi hẳn được không bác sĩ, em bị hôi nách 2 năm nay rồi, mặc dù hàng ngày vệ sinh cơ thể sạch sẽ nhưng vùng nách vẫn có mùi
Comment addGửi bình luận của bạn



 Mã chống spamThay mới

Có thể bạn quan tâm

 
0986.222.811 - 0986.222.911