Có thể nâng mũi bằng sụn tự thân khi bị viêm xoang không ?

con nen nang mui khi bi viem xoang khong

con nen nang mui khi bi viem xoang khong

Em muốn đi nâng mũi bằng sụn tự thân nhưng em lại bị viêm xoang nên em sợ ảnh hưởng đến chức năng của mũi Bác sĩ có thể tư vấn cho em biết nên đi nâng mũi hay không

Hỏi: Chào bác sĩ! Em có một chiếc mũi khá thấp và rất muốn đi nâng mũi sụn tự thân. Tuy nhiên, em lại bị viêm xoang nên sợ không thực hiện được hoặc ảnh hưởng đến các chức năng của mũi. Bác sĩ có thể giải đáp giúp em là viêm xoang thì có thể nâng mũi bằng sụn tự thân được không? Em cảm ơn!

(Minh Hà, Hưng Yên)

Trả lời:

Chào Minh Hà!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tới cho Thẩm mỹ bác Hà Thanh. Với câu hỏi của bạn, Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh xin trả lời như sau:

Làm đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu của con người, ai cũng muốn mình có một khuôn mặt thanh tú, một đôi mắt đẹp, đặc biệt là có một chiếc mũi cao.  Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành phẫu thuật thẩm mỹ thì việc mơ ước có được dáng mũi đẹp không còn quá xa vời. Với sự ra đời của nâng mũi bằng sụn tự thân, bạn sẽ có một chiếc mũi cao thanh tú và hài hòa với khuôn mặt.

có nên nâng mũi khi bị viêm xoang

Có nên nâng mũi bằng sụn tự thân khi bị viêm xoang không ?

Nâng mũi bằng sụn tự thân là một trong những phương pháp nâng mũi phổ biến nhất hiện nay, với việc sử dụng chủ yếu sụn tự thân để nâng cao mũi và bóng đầu mũi. Đây là giải pháp nâng mũi toàn diện từ đầu mũi, trụ mũi, sống mũi giúp bạn có một chiếc mũi đẹp tự nhiên theo như ý muốn của bạn.

Trước tiên, Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh xin khẳng định với Minh Hà rằng bệnh viêm xoang không hề có ảnh hưởng gì đến nâng mũi hay nói cách khác, nâng mũi bằng sụn tự thân cũng không ảnh hưởng xấu gì đến bệnh viêm xoang. Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể nâng mũi bằng sụn tự thân khi bị viêm xoang.

Viêm xoang là một loại bệnh khá phổ biến ở các nước có đặc điểm nhiệt đới gió mùa, nhất là ở Việt Nam với các triệu chứng đau nhức, chảy dịch, nghẹt mũi, điếc mũi (mũi không ngửi thấy mùi gì). Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm xoang như: Tuyến nhầy của niêm mạc xoang hoạt động quá nhiều; hệ thống lông chuyển, có chức năng vận chuyển các chất nhầy trong xoang ra ngoài hoạt động kém hay cơ địa bị dị ứng một chất nào đó, thường là hóa chất làm cho niêm mạc bị phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng. bên cạnh đó, nguyên nhân gây ra viêm xoang cũng có thể là do mũi bạn quá thấp khiến ống mũi bị lộ, lạnh đường thở và dẫn đến viêm xoang. Chính vì vậy, nếu bạn nâng mũi bằng sụn tự thân, sống mũi của bạn sẽ cao hơn, ống mũi sẽ không bị lộ và giúp giảm viêm.

Bên cạnh đó, khi thực hiện nâng mũi bằng sụn tự thân, bác sĩ chỉ sử dụng sụn độn nhẹ dưới da và cốt mạc xương sống mũi,ngay trên xương sống mũi nên không ảnh hưởng gì đến xoang và ống mũi, do vậy nâng mũi sẽ không có ảnh hưởng xấu đến viêm xoang. Sau khi phẫu thuật, bạn vẫn có thể sử dụng các loại thuốc chữa viêm xoang như bình thường.

Nâng mũi bằng sụn tự thân là gì?

Nâng mũi bằng sụn tự thân là giải pháp cải thiện hình dáng mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân. Đây là phương pháp sử dụng sụn tự thân để nâng mũi thành 3 phần riêng biệt: thân mũi, đầu mũi và trụ mũi. Với phương pháp này, bạn sẽ có một chiếc mũi cao thon gọn, mềm mại và hài hòa với khuôn mặt, khắc phục những nhược điểm của các phương pháp nâng mũi khi sử dụng sụn nhân tạo như lộ sóng mũi, đầu mũi bị bóng đỏ, đau rát, sống mũi bị lệch...

Có nên nâng mũi khi bị viêm xoang không

Nâng mũi bằng sụn tự thân

Sụn tự thân được sử dụng trong phương pháp này thường là sụn vành tai và sụn vách ngăn. Sụn vành tai là sụn bên trong tai, có đường cong giống như ở đầu mũi và được các bác sĩ để sử dụng bọc đầu mũi, giúp bạn khắc phục được các vấn đề về đầu mũi của các phương pháp trước đó như đầu mũi bị bóng đỏ, lộ sóng, hai bên cánh mũi không đều nhau. Sụn vách ngăn hay sụn mũi được các bác sĩ sử dụng chủ yếu để giúp sống mũi cao và mềm mại, tự nhiên hơn.

Nâng mũi bằng sụn tự thân giá bao nhiêu?

Tại Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh, nâng mũi bằng sụn tự thân giá bao nhiêu phụ thuộc vào kỹ thuật và chất liệu các bác sĩ sử dụng. Bởi vậy, bạn nên đến các cơ sở của Thẩm mỹ bác sĩ để các bác sĩ kiểm tra tình trạng và xác định mức chi phí hợp lý.

Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh tự hào là một trong ít địa chỉ nâng mũi uy tín và an toàn nhất Hà Nội hiện nay. Với hơn 10 năm hoạt động, Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh đã thực hiện thành công cho hàng triệu khách hàng đến nâng mũi bằng sụn tự thân. Nếu bạn Minh Hà còn bất cứ thắc mắc nào về nâng mũi bằng sụn tự thân như nâng mũi bằng sụn tự thân có tốt không, nâng mũi bằng sụn tự thân có đau không..., bạn có thể gọi điện đến số: 0986.222.811/0986.222.911 hoặc đến các cơ sở của Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh để được các bác sĩ khám và điều trị.

Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh

Cơ sở 1: 635 C Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: 243 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội