Những biến chứng nào hay gặp khi phẫu thuật nâng mũi S line

nhung bien chung khi nang mui

nhung bien chung khi nang mui

Một số biến chứng khi nâng mũi s line thường gặp nhưng tỉ lệ rất ít tại thẩm mỹ viện hà thanh những trường hợp gặp biến chứng khi nâng mũi hầu như không có bởi kinh nghiệm và tay nghề bác sĩ cao
Hỏi: Chào bác sĩ! Trước đây em có đi nâng mũi S line tại một cơ sở thẩm mỹ gần nhà nhưng sau đó mũi em lại bị lệch. Bác sĩ cho em hỏi là nó có gây nguy hiểm hay không, các biến chứng nào hay gặp sau khi nâng mũi S line và cách điều trị như thế nào ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

(Hoàng Minh Hạnh, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Minh Hạnh!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh. Nâng mũi S line là một phương pháp nâng mũi và cải thiện hình dáng mũi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và trình độ cao thì việc gặp phải những rủi ro, biến chứng là điều không thể tránh khỏi.

những biến chứng thường gặp khi nâng mũi

Những biên chúng thường gặp khi nâng mũi

Một số các biến chứng thường gặp khi nâng mũi S line

- Nhiễm trùng mũi: Nếu quy trình thực hiện nâng mũi không đảm bảo vệ sinh, khả năng nhiễm trùng sau khi nâng mũi là rất lớn. bên cạnh đó, sau khi nâng mũi S line, nếu bạn không vệ sinh vùng điều trị thường xuyên và cẩn thận, vùng mũi của bạn cũng sẽ bị nhiễm trùng, bởi vậy bạn cần hết sức cẩn thận.

- Hoại tử mũi: Đây là biến chứng cực kỳ nguy hiểm sau khi phẫu thuật. Chất liệu được sử dụng để nâng mũi thường làm bằng silicone, sau khi nâng, khả năng co và biến dạng mảnh sụn là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, nếu chất liệu silicone không thích ứng nhanh với cơ thể thì khả năng hoại tử các mô là rất lớn.

- Mũi bị biến dạng, mũi bị lệch: Là do tay nghề của bác sĩ chưa vững, dẫn đến tình trạng đặt nhầm vị trí cần tạo hình mũi, đặt lệch chất liệu sụn dẫn đến tình trạng mũi lệch, mũi vẹo... không cân xứng và hài hòa với khuôn mặt.

- Đầu mũi bị thủng: Do bác sĩ lựa chọn chất liệu sụn không phù hợp, quá to hoặc quá dài so với kích thước mũi, điều này sẽ khiến mũi bạn bị co, căng phồng và bị thủng

- Lộ sóng mũi, mũi bị bóng đỏ:  Nếu bạn lựa chọn chất liệu sụn quá cứng, không có độ thích ứng cao thì rất dễ dẫn đến tình trạng lộ sóng mũi và đầu mũi bị bóng đỏ. Bên cạnh đó, tình trạng này còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hô hấp của cơ thể. Khi thay đổi thời tiết, mũi bạn sẽ bị bóng đỏ, đau rát và cảm thấy khó chịu hơn.

- Bên cạnh đó còn một số các biến chứng khác như đầu mũi quá to, hai lỗ mũi không cân xứng, mũi bị hếch, đầu mũi nhọn hoặc quá cao...

biến chứng thường gặp sau khi nâng mũi

Cách khắc phục biến chứng sau khi nâng mũi

Cách khắc phục một số biến chứng sau khi nâng

- Trường hợp lộ sống mũi và đầu mũ thì các bác sĩ sẽ tiến hành mổ lấy bỏ sống cũ, đặt lại sống mềm hơn, có thể kèm ghép sụn tự thân hoặc mô khác.

- Tình trạng biến dạng mũi cần dùng các kỹ thuật tạo hình, có trường hợp phải sử dụng sụn tự thân để sửa lại...

Cách tốt nhất để sửa mũi sau khi nâng mũi S line là phải tìm được một địa chỉ uy tín. Bạn Hạnh thân mến, sau khi nâng mũi S line, có thể do bạn lựa chọn một địa chỉ nâng mũi không uy tín nên xảy ra biến chứng. Để có thể lựa chọn được một địa chỉ nâng mũi uy tín, tốt nhất bạn nên chọn một địa chỉ có giấy phép hoạt động, có các bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại.

Tại Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh, bạn sẽ được các bác sĩ có tay nghề cao, có trình độ chuyên sâu và có kinh nghiệm lâu năm trực tiếp khám, tư vấn và điều trị. Theo đó, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh sửa theo các cách khác nhau. Tình trạng mũi bị lệch của Hạnh là biến chứng khá phổ biến và bạn có thể yên tâm là nó không mấy nguy hiểm và các bác sĩ có thể chỉnh lại cho bạn an toàn bằng cách mổ lại, tạo khoang mới và đặt sống mũi thích hợp.

Mọi thắc mắc về các dịch vụ làm đẹp tại Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh, bạn có thể liên hệ số điện thoại: 0986.222.811/0986.222.911 để được các bác sĩ giải đáp, hoặc đến trực tiếp các cơ sở của Thẩm mỹ bác sĩ Hà Thanh tại

Cơ sở 1: 635C Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: 243 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Những góc nhìn về phẫu thuật nâng mũi S line